SETTRADE.COM - SAA Consensus หุ้นที่มีการ update วันนี้

Sunday, July 15, 2012

What is the traders action zone?

Traders Action Zone (TAZ) เป็นตำแหน่งซื้อขายบนชารต์ที่ Swing Trader จะพบการกลับตัวที่เป็นไปได้

สิ่งแรก, มาทำความความแตกต่างของ Traders จากชารต์รายวัน ในจังหวะของการซื้อ

Position Trader
Trader ประเภทนี้จะมองหาหุ้นที่จะถือได้ยาว พวกนี้จะซื้อในจังหวะแรกที่หลุดแนวต้านของรูปแบบราคาขาขึ้น แ่รงกดดันจากการซื้อจะเป็นจุดเริ่มต้นของขาขึ้น พวกนี้หวังไว้ว่าอีกผู้ซื้ออีก 2 กลุ่มจะเป็นผู้ทำให้ราคาสูงขึ้นอีก

Momentum Trader
พวกนี้จะซื้อหลังจากการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ และจะถือเป็นระยะไม่นาน มองหาการทำกำไรระยะสั้นอย่างเร็ว จากราคาที่เคลื่อนไหวเร็ว

Swing Trader
พวกนี้จะซื้อขายตามการขึ้นลงภายในแนวโน้ม  พิจารณาชารต์ด้านล่างเพื่อความเข้าใจ


Traders Action Zone
จากชารต์ด้านบนจะเห็นว่า TAZ คือบริเวณระหว่าง SMA10 และ EMA30 ที่ซึ่ง Swing Trader อย่างคุณจะมองหาจุดกลับตัวขึ้นต่อในกรณีขาขึ้น หรือกลับตัวลงในกรณีขาลง

มันไม่สำคัญว่าคุณจะใช้ SMA และ EMA ที่จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย เราใช้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เพื่อสร้างพื้นที่ในการหาจุดสำหรับ Long และ Short

ความพิเศษเกี่ยวกับโซนนี้คืออะไร?

พบว่าการซื้อขายที่ราคาแกว่งไปมามีการพลิกกลับเกิดขึ้นในพื้นที่นี้บ่อย ดังนั้นเพื่อที่จะกำหนดจุดเน้นในกลยุทธ์ของคุณจะเป็นประโยชน์ให้แคบลงไปยังพื้นที่หนึ่งบนกราฟ โซนนี้จะมีประโยชน์มากในการเริ่มต้นประจำวัน

เราไม่ได้กังวลมากกับการค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ เมื่อราคาถูกดึงกลับเข้ามาในโซนนี้ ให้มองไปทางซ้ายเพื่อหาแนวรับและแนวต้าน เส้นแนวโน้ม รูปแบบแท่งเทียน ฯลฯ คุณกำลังมองหาสัญญาณหลายที่ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน

กลยุทธ์นี้จะทำให้ฉัน Trader กำไร?

คำตอบคือไม่มี ไม่มีกลยุทธ์การซื้อขายใด ๆ ที่จะทำให้คุณำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง สิ่งเดียวที่จะช่วยให้คุณอย่างต่อเนื่องดึงเงินออกจากตลาดก็คือคุณ

คุณต้องมีระเบียบวินัย คุณจะต้องสามารถที่จะเสีย คุณจะต้องสามารถที่จะเก็บผลกำไรของคุณ คุณต้องขจัดความกลัว แค่คุณจะต้องสามารถควบคุมปัญหาทางอารมณ์และจิตใจที่อุปสรรคไม่ให้ประสบความสำเร็จ

เป็นสิ่งที่ท้าทายที่ใหญ่ที่สุดของคุณในการเรียนรู้วิธีการซื้อขายหุ้นที่มีกลยุทธ์ใด ๆ


ดูต้นฉบับที่นี่ http://www.swing-trade-stocks.com/traders-action-zone.html

No comments:

Post a Comment