SETTRADE.COM - SAA Consensus หุ้นที่มีการ update วันนี้

Sunday, July 22, 2012

The Side Trap Chart Pattern

รูปแบบกราฟนี้เป็นตัวอย่างที่ดีว่าทำไมคนส่วนใหญ่ของผู้ค้าหุ้นสูญเสียเงิน พวกเขาติดกับของการเปลี่ยนราคาในด้านผิด


The Setup 

คุณมีความเห็นอย่างไรกับ chart นี้
คุณเหมือน trader ส่วนใหญ่อาจคิดว่าหุ้นนี้เป็นการออกด้านข้าง แต่เนื่องจากมันอยู่ในขาขึ้นก็อาจจะ breakout เร็ว ๆ นี้ และคุณอาจถูกในความคิดนี้ มี trader บางส่วนที่กำลังสะสมซื้อหุ้นนี้ในระหว่างความคาดหมายของที่รอ breakout อยู่ แต่จริงๆไม่ต้องทำอย่างไรกับหุ้นนี้ ยกเว้นสำหรับการรอให้ breakout


ราคา breakout จากกรอบ และก็ปิดด้วยแท่งเทียนที่ปิดอยู่ต่ำสุดของวัน มีผู้ค้าบางส่วนที่ได้ขายออก (พวกเขาจะขายเมื่อราคาหลุดระดับต่ำสุดของกรอบ) และมีผู้ค้าบางส่วนที่มีหุ้นนี้ได้ทำการ Short อย่างมั่นใจ
ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมองมันอย่างไร - ที่จุดนี้หุ้นนี้มีลักษณะหมีอย่างชัดเจน


เกิดอะไรขึ้น? ไม่มีการลงต่อ ซึ่งหมายความว่าไม่มีผู้ขายที่จะกดหุ้นให้ต่ำกว่านี้ ดังนั้นเมื่อไม่มีผู้ขายหุ้นในตอนนี้สามารถขึ้นสูงขึ้นได้


จำไว้ว่า เมื่อผู้ค้าที่ Short ในวันที่ breakout นี้อาจใส่คำสั่ง stop loss ของพวกเขาเหนือกรอบ เมื่อราคาอยู่เหนือพื้นที่ที่ stop loss  - เป็นเหตุผลที่ทำให้เกิด Gap

How to trade it
มีสามองค์ประกอบที่จะซื้อขายในรูปแบบกราฟนี้คือ:
- consolidation
- breakdown
- reversal

คุณต้องพบระยะ consolidation ที่ราคาไปด้านข้างแล้วก่อให้เกิดการ breakdown ที่ทำให้เหมือนจะเป็นขาลง และในที่สุดจะพบรูปแบบการกลับตัว นี่คือเหตุผลที่รูปแบบนี้เรียกว่า "side trap"หลอกผู้ที่ short เมื่อ breakdown

Entry
คุณต้องการตำแหน่งในวันที่แท่งเทียนกลับตุว แต่คุณต้องการที่มากกว่าแท่งเทียนกลับตัว คุณยังต้องการแท่งเทียนที่แข็งแกร่ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันปิดไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งลงในช่วงของการ breakdown จะแสดงเป็น piercing candlestick pattern หรือ bullish engulfing candlestick pattern

Taking profits
ไม่มีอะไรพิเศษ เพียงใช้กลยุทธ์ทางออกที่คุณชื่นชอบ อย่างไรก็ตามเมื่อตลาดหุ้นให้ผลตอบแทนคุณ - เก็บมันไว้! หากราคาระเบิดและขึ้นไป 15% ในสองสามวัน อย่างน้อยเก็บกำไรบางส่วนและกำหนดราคาขายของคุณในส่วนที่เหลือ


จำไว้ว่าคุณต้องการที่จะเห็นการที่ราคาหุ้นอยู่เหนือรูปแบบการซื้อขายที่ด้านข้าง (side way) นั่นคือระเบิดที่จะตามมา

Trading tips

- การซื้อขายในกรอบ side way consolidation) ที่ยาว ยิ่งมีโอกาสในการระเบิดราคา
- แท่งเทียนกลับตัวต้องมีประสิทธิภาพ
- ปริมาณไม่สำคัญ แต่คุณอาจจะเห็นปริมาณสูงในแท่งเทียน breakdown


มีสองสิ่งที่ชอบเกี่ยวกับรูปแบบกราฟนี้ ขั้นแรกคุณจะทราบตำแหน่งหลังจากคลื่นของการขายได้เกิดขึ้นแล้ว และสองคุณมีการซื้อขายอยู่ตรงข้ามกับฝูงชน


เหล่านี้คือสององค์ประกอบของ Swing Trade ที่ประสบความสำเร็จ


อ่านต้นฉบับที่นี่ http://www.swing-trade-stocks.com/sidetrap-chart-pattern.html

No comments:

Post a Comment