SETTRADE.COM - SAA Consensus หุ้นที่มีการ update วันนี้

Saturday, July 28, 2012

How to Manage Your Money (for stock traders)

ในฐานะที่เป็น Trader การจัดการเงินของคุณเป็นตัวแปรหนึ่งที่จะเป็นกำแพงที่ใหญ่ที่สุดในการซื้อขาย คุณไม่สามารถควบคุมตลาด แต่คุณสามารถควบคุมเงินและความเสี่ยงของคุณ ในแต่ละครั้งที่ซื้อขาย
วิลเลียมโอนีลผู้ก่อตั้ง Investors Business Daily, ได้กล่าวว่า "ความลับทั้งหมดในการชนะในตลาดหุ้นคือการเสียเงินน้อยที่สุดเมื่อคุณผิด." ผมเห็นด้วย!


การจัดการเงินของคุณจะต้องตอบคำถามเหล่านี้:
- ใช้เงินเท่าไหร่ ที่ควรจะเสี่ยงในการซื้อขายครั้งนี้?
- จำนวนที่ควรซื้อ?


ระบบการซื้อขายหรือกลยุทธ์ที่ดีจะไร้ค่า ถ้าขาดวิธีการจัดการเงิน คุณชอบที่จะซื้อหุ้นถูกตัว? คุณชอบที่จะทำเงินในตลาด? คุณจะไม่มีเงินเลย ถ้าคุณไม่ปฏิบัติตามวิธีการจัดการเงินที่ดี!


คุณมีเป้าหมาย # 1 ในฐานะ Swing trader คือการรักษาเงินทุนของคุณ ให้นานพอที่การชนะครั้งใหญ่ที่มากกว่าการเสียจากการซื้อขาย และมีกำไร ถือว่าคุณสำเร็จกลยุทธ์การจัดการเงินได้


The 2% Rule


Trader ส่วนใหญ่จะยอมรับว่าคุณไม่ควรเสี่ยงมากกว่า 2% ของทุนในการซื้อขายแต่ละครั้ง ตลาดหุ้นส่วนใหญ่เป็นการสุ่ม ไม่มีใครไปบอกคุณเรื่องนี้ แต่นี่คือความเป็นจริงของการซื้อขายหุ้น
ดังนั้นไม่ว่ากราฟมีลักษณะดีแค่ไหน ก็ยังมีโอกาสที่หุ้นจะไม่ไปในทิศทางที่คุณต้องการ และคุณจะเสียเงินในการซื้อขายครั้งนี้ เงินเท่าไหร่คุณจะยอมเสียหากเกิดเหตุการณ์นี้?
ในวันแรกของแต่ละเดือน ให้ดูที่จำนวนเงินทั้งหมดของเงินในบัญชีการค้าของคุณ สมมติว่าคุณมีเหรียญ 30,000 สองเปอร์เซ็นต์ของจำนวนนี้คือ 600.00 นั่นคือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณจะเสีย


Position Sizing
ตอนนี้คุณเห็นว่าหุ้นมีการกลับเข้าสู่ TAZ และขณะนี้ซื้อขายที่ 25.00 คุณตัดสินใจว่าคุณจะซื้อหุ้นนี้ ก่อนอื่นคุณต้องคิด stop loss ที่จะเป็นไปได้ ไม่ต้องคิดว่าเงินเท่าใดที่คุณสามารถทำได้จากการค้านี้ ให้คิดเกี่ยวกับเงินเท่าใดที่คุณจะเสียถ้าคุณผิด!
คุณกำหนด stop loss ของคุณที่ 24.00 ดังนั้นถ้าคุณซื้อหุ้นที่ 25,00 และ stop loss ของคุณอยู่ที่ $ 24.00 แล้วความเสี่ยงของคุณ 1.00 ต่อหุ้น เมื่อคุณได้กำหนดแล้วว่าคุณสามารถรับความเสี่ยงในการค้าเป็น 600.00 ดังนั้นคุณสามารถซื้อได้ 600 หุ้น
เพราะถ้าคุณรับได้ ถ้าการหยุดออกคุณจะสูญเสีย 600.00, จำนวนเงินสูงสุดที่คุณได้รับอนุญาตที่จะสูญเสีย ที่จริงจำนวนหุ้นที่คุณซื้อควรจะน้อยกว่านี้ เพราะคุณต้องคำนึงถึงค่าคอมมิชชั่น
ด้วยการจัดการเงินของคุณได้อย่างถูกต้องเกี่ยวกับการซื้อขายแต่ละครั้ง คุณสามารถผ่อนคลายเพราะถ้าคุณเกิดการสูญเสียก็จะไม่มีนัยสำคัญกับบัญชีของคุณ
นี่เป็นเพียงหนึ่งครั้งของการซื้อขาย! ถ้าคุณยังสูญเสียเงินในการซื้อขายอื่นอีก หากคุณมีการสูญเสียหลายหลายครั้งติดต่อกัน ให้หยุดการซื้อขายหรือการลดขนาดของคุณหลือ 1%


และระเบียบวินัยเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดและประสบความสำเร็จของคุณเป็น swing trader


No comments:

Post a Comment